top of page
  • รูปภาพนักเขียนDEFNET

ประสบความสำเร็จ!! แอร์บัส ทดสอบระบบนำโดรนเฮลิคอปเตอร์ ขึ้น-ลงจากท้ายเรือ

ประสบความสำเร็จ!! แอร์บัส ทดสอบระบบนำโดรนเฮลิคอปเตอร์ ขึ้น-ลงจากท้ายเรือ



 

แอร์บัสเฮลิคอปเตอร์ประสบความสำเร็จในการทดสอบความสามารถบินขึ้นและลงจอดอัตโนมัติในทะเลสำหรับ VSR700 ซึ่งเป็นระบบอากาศยานไร้คนขับ (UAS) ที่กำกับโดยหน่วยงานด้านวิจัยและพัฒนาอาวุธของฝรั่งเศส (DGA)


การทดสอบครั้งนี้จัดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งเมืองเบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส โดยนำเฮลิคอปเตอร์แบบ Guimbal Cabri G2 ที่ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของโดรน VRS700 พร้อมนักบินทดสอบเพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างปลอดภัย โดยในการทดสอบมีการสาธิตระบบการขึ้นลงอัตโนมัติจากท้ายเรือในระดับความรุนแรงของคลื่นต่าง ๆ มีการทดสอบขึ้นลงมากกว่า 150 ครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้งานได้ทุกเวลา และทุกสภาวะอากาศ


นาย Nicolas Delmas หัวหน้าโครงการ VSR700 ของแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์ กล่าวว่า "การทดสอบในสถานการณ์จริงจะเป็นก้าวที่สำคัญของการทดสอบร่วมกับกองทัพเรือฝรั่งเศสในปลายปีนี้ การทดสอบนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขึ้นและลงจอดอัตโนมัติอันเป็นเอกลักษณ์ของ VSR700 นอกจากนี้ เรายังได้พิสูจน์การทำงานที่ดีที่สุดของยานพาหนะและการตอบสนองร่วมกับสถานีบัญชาการบนเรือในสภาพสมจริง”


VSR700 เป็นโดรนที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานทางทะเล โดรนลำนี้มีความสามารถในการบรรทุก มีความทนทาน และค่าใช้จ่ายที่ถูก สามารถบรรทุกเซนเซอร์ของกองทัพเรือขนาดใหญ่หลายตัว อีกทั้งยังปฎิบัติงานได้เป็นเวลานาน และสามารถทำงานได้จากเรือที่มีอยู่ หรือทำงานควบคู่ไปกับเฮลิคอปเตอร์

 

ที่มา/ภาพ : AIRBUS

ดู 36 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page