top of page
  • รูปภาพนักเขียนDEFNET

Breaking News เครื่องบินตก!! เครื่องบิน F-5 กองทัพอากาศตกขณะฝึกบินที่ชัยบาดาล ลพบุรี


เครื่องบินตก!! เครื่องบิน F-5 กองทัพอากาศตกขณะฝึกบินที่ชัยบาดาล ลพบุรี

 

วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) หน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ จังหวัดลพบุรี ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่าเครื่องบินขับไล่ F-5 ของฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุตกขณะทำการฝึก ณ สนามฝึกทางยุทธวิธีชัยบาดาล จ. ลพบุรี บริเวณในเขตพื้นที่บ้านบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี



ตามรายงานของกองทัพอากาศ เครื่องบินลำดังกล่าวเป็น 1 ในหมู่บินของที่เข้ามาทำการฝึกบินยุทธวิธีประยุกต์ โดยนักบินจำนวน 1 นายสามารถดีดตัวออกมาได้ทัน แต่ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี


จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน จำนวน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล


ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และมีความห่วงใยนักบินที่ได้รับบาดเจ็บและได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป


ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็น F-5 รุ่นไหนของกองทัพอากาศ แต่ขณะนี้มีรายงานไม่เป็นทางการว่าเป็น F-5Th รุ่นใหม่กองทัพอากาศพึ่งทำการปรับปรุงไป ซึ่ง DEFNET Military จะมีการติดตามข่าวต่อไป



 
ดู 85 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

DTI มอบยานเกราะล้อยาง 8x8 VN-1 รุ่นบังคับการให้กองทัพบกไทย

#DEFNET_News DTI มอบยานเกราะล้อยาง 8x8 VN-1 รุ่นบังคับการให้กองทัพบกไทย สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศทำพิธีส่งมอบยานเกราะล้อยางแบบ VN-1 (ที่บังคับการ) ให้กองทัพบกไทยเพื่อนำไปทดสอบใช้งาน ณ ศูนย์การทหารม

bottom of page