top of page
  • รูปภาพนักเขียนDEFNET

ชาติแรกในอาเซียน!อินโดนีเซียลงนามจัดหาเครื่องบินขับไล่ Rafale จากฝรั่งเศส

ชาติแรกในอาเซียน!

อินโดนีเซียลงนามจัดหาเครื่องบินขับไล่ Rafale จากฝรั่งเศส

Picture by: Airwolfhound

 

La Tribune หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์จากประเทศฝรั่งเศสรายงานว่า อินโดนีเซียได้ลงนามจัดหาเครื่องบินขับไล่ Dassault Rafale จากบริษัท Dassault Aviation จำนวน 6 ลำเมื่อวันพุธที่ผ่านมา


การลงนามสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่นางสาวฟลอเรนซ์ พาร์ลี รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสเดินทางเยือนอินโดนีเซีย หลังเลื่อนการเดินทางเยือนจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา


จากรายงานก่อนหน้านี้จากนักข่าวอินโดนีเซีย คาดว่าอินโดนีเซียจะจัดหาเครื่องบินขับไล่ Rafale รุ่น F3 จำนวน 6 ลำ โดยเป็นงบประมาณผูกพัน 3 ปี รวมทั้งสิ้น 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยกองทัพอากาศอินโดนีเซียมีแผนจัดหาเครื่องบินขับไล่รุ่นนี้จำนวนทั้งหมด 30-36 ลำ


ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แอมานุแอล มาครงได้ทวีตว่า "อินโดนีเซียได้ทำการเลือกความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมของฝรั่งเศส! Rafale นั้นเกิดจากความรู้ความชำนาญของบริษัทฝรั่งเศสมากกว่า 400 แห่งและพนักงานหลายพันชีวิตที่สรรสร้าง การเลือกครั้งนี้ของอินโดนีเซียจะเป็นก้าวที่สำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งของการเป็นพันธมิตรของเรา


อินโดนีเซียนับเป็นชาติแรกในอาเซียนที่มีการจัดหาเครื่องบินขับไล่ Rafale เข้ามาประจำการ และนับเป็นก้าวสำคัญของ Dassault Aviation ที่สามารถขายเครื่องบินขับไล่ในประเทศที่ไม่เคยจัดหาเครื่องบินขับไล่จากฝรั่งเศสได้เป็นผลสำเร็จ


เว็บไซต์ของ Dassault Aviation ระบุว่าดีลของอินโดนีเซียจะเป็นเครื่องบินขับไล่ Rafale รุ่นล่าสุด ซึ่งหมายถึง Rafale F4 โดยการลงนามครั้งนี้จะมีการจัดหาทั้งหมดรวม 42 ลำ พร้อมด้วยการอบรมการสนับสนุนทางโลจิสติกส์ และการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมพร้อมเครื่องจำลองภารกิจเต็มรูปแบบในอินโดนีเซีย แต่ไม่มีการเปิดเผยงบประมาณที่ใช้ในการจัดหา



 

ที่มา

La Tribune

https://www.latribune.fr/entreprises-finance/industrie/aeronautique-defense/le-rafale-de-dassault-aviation-atterrit-en-indonesie-903640.html?fbclid=IwAR18LYaE_fH30Pl8QR2hBCZ3gPgD9tKCk_4QuMBd21WIKxDTtVRKWuTHWJI


Dassault Aviation

https://www.dassault-aviation.com/en/group/press/press-kits/indonesia-purchases-the-rafale/


https://twitter.com/EmmanuelMacron/status/1491702027319193601?cxt=HHwWgsC5keXFy7MpAAAA

ดู 62 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page